Sàn Môi Giới Chuyên Nghiệp Thêm Cơ Hội Khi Thị Trường Gặp Khó EDIT

A
Được đăng bởi superadmin
Cập nhật lần cuối vào 1 năm trước • Đọc trong khoảng 1 phút
EDIT Chưa bao giờ thị trường bất động sản lại chứng kiến làn sóng môi giới bỏ việc, chuyển nghề tăng mạnh như thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, nhìn ở khía cạnh tích cực, đây cũng là giai đoạn thị trường đang thanh lọc mạnh mẽ đội ngũ nhân sự môi giới, chỉ những sàn chuyên nghiệp, bài bản mới “trụ” lại được với thị trường .

Làn Sóng Môi Giới Bị Cắt Giảm Tăng Mạnh

Một khảo sát của Batdongsan.com.vn ghi nhận rất nhiều sàn môi giới bất động sản quy mô nhỏ, dao động 30-50 nhân sự đã buộc phải ngừng hoạt động, giải thể từ cuối năm 2022 do sự trầm lắng của thị trường bắt đầu từ quý 2/2022. Các doanh nghiệp môi giới quy mô trung bình cũng cắt giảm từ 30-70% nhân sự, đóng cửa một loạt các văn phòng. Tình trạng các sàn phá sản, ngừng hoạt động tiếp tục tiếp diễn và gia tăng trong quý 1/2023 do thị trường bất động sản vẫn ở tình cảnh khó khăn kéo dài.
Tình trạng các sàn phá sản, ngừng hoạt động tiếp tục tiếp diễn và gia tăng
Không chỉ các doanh nghiệp nhỏ mà ngay đến cả các doanh nghiệp môi giới bất động sản quy mô lớn hoạt động trong lĩnh vực phân phối cũng đang đối mặt nhiều thách thức. CenLand – một trong những doanh nghiệp chiếm thị phần môi giới top đầu miền Bắc cũng đang trải qua giai đoạn vô cùng khó khăn. Ông Chu Hữu Chiến, Tổng giám đốc CenLand cho biết, trong bối cảnh thị trường bất động sản khó khăn, doanh nghiệp đã cắt giảm khoảng 40–50% nhân sự. Các đơn vị phân phối lớn tại miền Bắc khác như Đất Xanh Miền Bắc, Hải Phát… cũng buộc phải cắt giảm một lượng lớn nhân sự.
Tại phía Nam, số lượng nhân viên của Đất Xanh Services – một anh cả trong làng môi giới phía Nam cũng cắt giảm mạnh. So với thời điểm cuối năm 2022, số lượng nhân sự của Đất Xanh Services và các công ty con đã giảm khoảng 1.250 người. Số lượng nhân sự duy trì hiện tại là 2.095 người. Danh Khôi cũng ghi nhận câu chuyện tương tự về làn sóng sa thải.
Báo cáo thị trường Bất động sản quý 1/2023 của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam thừa nhận thực trạng trên khi cho biết, hầu hết các sàn giao dịch mới thành lập đều đóng cửa, giải thể. Riêng trong quý 1/2023, thống kê từ các hội viên của VARS cho biết có thêm khoảng 30%-50% sàn giao dịch phải đóng cửa hoặc tạm dừng hoạt động. Đáng chú ý, con số này lên tới 80% ở một số khu vực.

Cơ Hội Của Sàn Môi Giới Chuyên Nghiệp

Ông Nguyễn Chí Thanh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho biết chưa bao giờ, nhân sự ngành bất động sản, đặc biệt là lực lượng môi giới lại đối mặt nhiều khó khăn, bị cắt giảm mạnh như thời gian vừa qua. Môi giới bất động sản là đối tượng bị ảnh hưởng đầu tiên và nặng nề nhất khi thị trường suy thoái. Ước lượng số môi giới đang hoạt động trên thị trường chỉ còn khoảng 30 – 40% so với giai đoạn đầu năm 2022. Tuy nhiên, trong nguy có cơ, khó khăn của thị trường là thách thức đối với những đơn vị môi giới không đủ năng lực cạnh tranh để tồn tại nhưng đây cũng là cơ hội để các đơn vị chuyên nghiệp vượt lên và phát triển bền vững hơn.
Thị trường khó là cơ hội để các đơn vị chuyên nghiệp vượt lên và phát triển bền vững hơn
Chị Trần Thuỳ Liên, Giám đốc kinh doanh một sàn giao dịch Bất động sản có trụ sở tại Cầu Giấy cho biết, thời điểm khó khăn này chính là lúc các môi giới phải nỗ lực không ngừng để hoàn thiện bản thân, nâng cao kiến thức, kĩ năng trong nghề. Môi giới bất động sản là nghề đòi hỏi kiến thức liên ngành lớn, không bó hẹp trong mảng bất động sản. Kiến thức các ngành khác mà môi giới cần trang bị còn thuộc về kinh tế, pháp luật, phong thuỷ… Khi thị trường trầm, các môi giới càng phải chú trọng nâng cấp bản thân, tìm sảm phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng thời điểm này để bán, đợi thị trường phục hồi trong tương lai.
Đồng quan điểm, ông Nguyễn Chí Thanh cho rằng những môi giới trụ được qua giai đoạn khó khăn để chờ sự phục hồi của thị trường là những môi giới lâu năm trong nghề, có tích lũy tài chính. Chính bởi vậy, trong giai đoạn trầm lắng, cơ hội chỉ dành cho những môi giới bất động sản biết trau dồi kiến thức, nâng cao năng lực bản thân, vừa am hiểu nhu cầu của thị trường và vừa am hiểu khách hàng. Số môi giới đủ tiêu chuẩn như thế thực sự trên thị trường lại không có nhiều.
Nguyễn Nam
Nguồn: https://batdongsan.com.vn/tin-tuc/san-moi-gioi-chuyen-nghiep-them-co-hoi-thi-truong-gap-kho-765407-EDIT
Bất động sản liên quan Tin tức
Các Tin tức khác giành cho bạn

Tin tức theo khu vực


Thị trấn Đông Anh (5)

Đại Mạch (1)

Đông Hội (1)
Poster
VĂN PHÒNG GIAO DỊCH
BẤT ĐỘNG SẢN ĐẤT ĐÔNG ANH
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN TƯ VẤN

Bản quyền © www.datdonganh.vn | Bất Động Sản Đông Anh